วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เข้าใจตนเอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
เรื่อง จุดเด่นจุดด้อย เวลา 1 ช่วโมง
สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด
การสำรวจจุดเด่น
จุดด้อยจะทำให้เกิดความเข้าใจลักษณะของตนเอง
ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้
1 ตัวชี้วัด
- ป. 2/1บอกสิ่งที่ชื่นชอบและภสคภูมิใจในตนเอง
2 จุดประสงค์การเรียนรู้
- อธิบายลักษณะจุดเด่น จุดด้อยได้
สาระการเรียนรู้
1 สาระการเรียนรู้แกนกลาง
- สิ่งที่ชื่นชอบและความภาคภูมิใจในตนเอง
(จุดเด่น จุดด้อยของตนเอง)
2 สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น
(พิจารณาตามหลักสูตรสถานศึกษา)
1 ความสามารถในการคิด
- ทักษะการสำรวจค้นหา
- ทักษะการแก้ปัญหา
2 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. ตรงต่อเวลา
4. มีความรับผิดชอบ
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นที่ 1 สังเกต
ขั้นที่ 2 วิเคราะห์
ขั้นที่ 3 สรุป
การวัดและประเมินผล
วิธีการ
|
เครื่องมือ
|
เกณฑ์
|
ตรวจแบบทดสอบก่อนเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4
|
แบบทดสอบก่อนเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4
|
(ประเมินตามสภาพจริง)
|
สังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล
|
แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล
|
ระดับคุณภาพ 2 ผ่านเกณฑ์
|
สังเกตความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ ตรงต่อเวลา
และมีความรับผิดชอบ
|
แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
|
ระดับคุณภาพ 2 ผ่านเกณฑ์
|
สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
1 สื่อการเรียนรู้
- หนังสือเรียน สุขศึกษาและพลศึกษา ป.2
- นิทาน เรื่อง
ลากับจิ้งหรีด
2 แหล่งการเรียนรู้
แหล่งที่มา : http://www.thaischool.in.th/tringam/data-85788/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น